Mất:3 phút, 59 giây để đọc.

Tăng cơ giảm mỡ là cách tốt nhất để sở hữu một thân hình cân đối, hoàn hảo. Dưới đây là những quy tắc vàng khi ăn uống để giúp bạn loại bỏ mỡ thừa thành công.

Đối với Gymers nam hay nữ. Và những người đang muốn giảm béo. Chắc hẳn ai cũng quá hiểu mức độ quan trọng của việc xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng. Vì nó chiếm tới 70% quá trình giảm cân, giảm mỡ thành công của bạn.

Chính vì thế mà các chuyên gia luôn khuyên bạn cần phải tự thiết lập và tuân thủ thực đơn dinh dưỡng giúp giảm mỡ. Từ đó mới có hình thể và vóc dáng hoàn hảo, đáng mơ ước.

Quy tắc ăn uống để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất

Chế độ ăn và các thực phẩm tăng cơ: Điều đầu tiên, nếu bạn muốn giảm mỡ thì phải hạn chế tối đa chất béo (không phải hoàn toàn). Không ăn những đồ ăn chiên xào, đồ nướng nhiều dầu mỡ. Hạn chế ăn đồ ngọt và các loại nước uống có ga.

Bổ sung các thực phẩm cần thiết như Protein, chất xơ vào các bữa ăn hàng ngày. Không được bỏ bữa và nên chia nhỏ bữa ăn để cơ thể có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.

Tập luyện đều đặn: Nếu bạn quá chú trọng vào chế độ ăn mà quên đi luyện tập thì “tăng mỡ chứ không tăng cơ nhé”. Tập luyện các bài tập theo từng bộ phận khác nhau, điều này bạn sẽ tự biết khi luyện tập.

Lựa chọn dinh dưỡng để tăng cơ giảm mỡ

Nếu như đấng mày râu luôn hướng tới “body 6 múi” rắn chắc thì phái đẹp lại tìm đến Gym để có vòng eo thon gọn cùng với đó là thân hình săn chắc, vòng 3 quyến rũ. Thì việc tăng cơ giảm mỡ sẽ giúp bạn đạt được những điều đó.

Trước khi xây dựng thực đơn giảm mỡ tăng cơ cho mỗi ngày thì phải biết được các nguyên tắc dinh dưỡng như thế nào. Và các thực phẩm tăng cơ giảm mỡ nào cần được bổ sung.

Ăn nhiều protein hơn

Nếu muốn một hình thể đẹp, hoàn hảo có cơ bắp săn chắc thì protein (chất đạm) chính là chất bạn cần phải hướng tới đầu tiên.

Bổ sung thực phẩm giàu protein giúp cơ thể xây dựng cơ bắp, tăng cường đốt cháy mỡ thừa để giảm cân toàn thân. Ngoài ra thì chúng còn phục hồi và kích thích cơ bắp phát triển; thay thế cho lượng mỡ thừa mất đi.

Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và ăn uống đều, cân bằng đủ dinh dưỡng luôn là cách tốt nhất để bạn tăng cơ và giảm mỡ hiệu quả.

Rau xanh luôn có mặt trong các bữa ăn

Rau xanh là loại thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc giảm cân bởi vì các loại rau củ có chứa hàm lượng chất xơ cùng nhiều nhóm vitamin thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm mỡ tăng cơ hiệu quả hơn.

Trong các bữa ăn phải lưu ý xuất hiện rau củ quả tươi. Không phải ăn rau xanh mới có thể giảm cân nhanh chóng; bạn không nên nóng vội mà chỉ nên cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn tinh bột sau khi tập Gym

Một số loại tinh bột có hàm lượng glycemic trong rau xanh, trái cây và đậu sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển cũng như phục hồi năng lượng sau khi tập luyện.

Uống trà xanh hoặc cà phê trước khi tập Gym

Trà xanh và cà phê chứa lượng cafeine cần thiết để bạn cảm thấy hăng hái khi luyện tập, cũng là chất tự nhiên tốt nhất trước khi tập không khác gì các thực phẩm chức năng.

Ăn chuối trước và sau khi tập luyện

Chuối không chứa quá nhiều calo và chất béo. Nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết chơ cơ thể. Cung cấp nguồn năng lượng bằng 1 bữa ăn giúp bạn cảm thấy không mệt mỏi khi tập luyện.

Chính về thế chuối luôn là thực phẩm cần thiết đối với người tập Gym hay chơi thể thao. Dành cho cả người muốn tăng cân và giảm cân.

Ăn ít bữa hơn giúp tăng cơ giảm mỡ

Với chế độ ăn uống và luyện tập giúp giảm mỡ. Bạn hãy ăn 3-4 bữa thật đầy đủ chất để giúp thỏa mãn dạ dày. Và sau đó thì thực hiện các bài tập thể dục giảm mỡ thật hăng hái để giảm cân thật tốt.

Theo giamcandep