Thực phẩm tốt cho phổi bạn nên biết khi chăm sóc gia đình
Mất:3 phút, 22 giây để đọc.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với hệ hô hấp nói riêng và cơ thể nói chung. Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho phổi là cách đơn giản có thể giúp giảm viêm.

Việc bổ sung một số thực phẩm tốt cho phổi giúp cải thiện sức khỏe của phổi. Đồng thời tăng sức đề kháng, giúp mọi người tăng cường sức khỏe và phòng bệnh. Và đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Trái cây xanh là những loại thực phẩm tốt cho phổi

Táo

Một nghiên cứu gần đây cho rằng táo giúp làm chậm sự suy giảm chức năng phổi trong khoảng 10 năm. Đặc biệt là đối với những người hút nhiều thuốc. Theo Dr. Axe.

Thực phẩm tốt cho phổi bạn nên biết khi chăm sóc gia đình
Trái cây xanh là những loại thực phẩm tốt cho phổi

Các chất thực vật trong táo làm tăng khả năng hô hấp oxy. Ngoài ra còn giúp chống viêm và tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và epigallocatechin gallate. Những chất này có khả năng ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư phổi.

Trà xanh cũng chứa nhiều theophylline, có thể làm giãn phế quản để cải thiện đường thở. Trà xanh còn giúp giảm bớt chứng khó thở.

Hơn nữa, nghiên cứu khác cho thấy tiêu thụ trà xanh thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, theo Dr. Axe.

Rau lá xanh

Các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều rau xanh như xà lách, rau bó xôi, làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Ngoài ra còn ngừa các bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen suyễn ở người trưởng thành.

Tỏi

Tỏi có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất tốt. Tỏi có thể giúp bảo vệ chống lại stress oxy hóa trong phổi.

Hơn nữa, một nghiên cứu đưa ra kết luận rằng tiêu thụ tỏi sống ít nhất 2 lần mỗi tuần làm giảm nguy cơ mắc ung thư phổi theo thời gian.

Nên bổ sung thực phẩm này trong thực đơn của gia đình

Gừng

Thí nghiệm trên chuột cho thấy gừng có tác dụng trong việc giảm tổn thương phổi. Ngoài ra còn bảo vệ chống viêm và lượng oxy dư thừa.

Thực phẩm tốt cho phổi bạn nên biết khi chăm sóc gia đình
Nên bổ sung thực phẩm này trong thực đơn của gia đình

Một thí nghiệm khác cho thấy chiết xuất từ gừng giúp giảm tổn thương AND. Những người uống nhiều rượu bia nên sử dụng nhiều gừng để bảo vệ mô.

Nghệ

Nghệ là một trong những thực phẩm tốt nhất cho phổi nhờ hàm lượng lớn curcumin.

Nghiên cứu cho thấy các đặc tính chống viêm của nghệ giúp cải thiện đường hô hấp. Đồng thời ngăn ngừa các bệnh như như hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính, tổn thương phổi.

Chuối

Các nghiên cứu cho thấy kali trong chuối giúp phổi đàn hồi rất tốt. Chuối cung cấp các chất có thể ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp.

Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng chuối có thể cải thiện chức năng phổi. Chuối còn làm giảm nguy cơ thở khò khè do hen suyễn ở trẻ em.

Thực phẩm chế biến, chất béo chuyển hóa không tốt cho phổi. Những loại thực phẩm này có thể thúc đẩy viêm và tăng sự hình thành các gốc tự do có hại.

Các thực phẩm khác như thịt đã qua chế biến, dầu thực vật tinh chế cũng nên được hạn chế.  Ăn uống lành mạnh, đầy đủ nên hạn chế những loại thức ăn này.

Ngoài ra, việc tập thể dục, không hút thuốc và tránh ô nhiễm là những cách quan trọng có thể giúp giữ cho phổi khỏe mạnh, theo Dr. Axe.

Theo: Nhật Trường

Nguồn: Tổng Hợp